เรือหายใน ‘สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าเมื่อ 90 ปี ที่แล้ว ลอยมาเกยตื้น อยู่ที่ ชายฝั่งประเทศคิวบา


SS Cotopaxi เป็นเรือบรรทุกสินค้าที่สร้างขึ้นโดย Great Lakes วิศวกรรมโยธาในปี 1918 แต่ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 1925 กัปตัน WJ Meyer
ซึ่งเป็นกัปตันเรือ Cotopaxi ได้พาลูกเรือ 32 คน บรรทุกถ่านหินไปจากเมือง Charleston, South Carolina ไปยัง Havana, Cuba แต่ไม่กี่วันต่อมาพวกเขาก็วิทยุ มาว่าพวกเขากำลังเดินทางอยู่ท่ามกลางพายุโซนร้อน และข้อความสุดท้ายที่ได้รับแจ้งคือว่า....

"เรือของพวกเขากำลังจะจม"



อย่างไรก็ตามมีการโยงเรื่องราวการจมของเรือ Cotopaxi และการตายของลูกเรือเข้ากับสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า แต่กลางเดือนพฤษภาคมในปี 2015 กลับมีรายงานจากหน่วยยาม ชายฝั่งของคิวบาว่า พบเรือ Cotopaxi หลังจากที่มันหายสาปสูญ ไปนานกว่า 90 ปี ตั้งแต่ปี 1920 ?

เรือ Cotopaxi สร้างขึ้นด้วยเครื่องยนต์ไอน้ำ และมันถูกนำมาใช้ในการขนส่งสินค้า และในปี 1925 เรือก็บรรทุกถ่านหินเดินทางไปยังคิวบา

ในช่วงเดือนธันวาคม 1925 ลูกเรือได้วิทยุรายงานการเดินทาง บางแหล่งข่าวบอกว่าพวกเขากำลังเผชิญกับพายุ แต่บางคนกลับไม่เชื่อว่าพายุเป็นสาเหตุทำให้เรือจม บางคนก็เชื่อว่าตอนที่เรืออยู่ในเขตสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า ช่วงระหว่าง ไมอามี่ เบอร์มิวด้า และเปอร์โตริโก



ซึ่งบริเวณนี้ มีเรือและเครื่องบิน จำนวนมากหายสาปสูญไป มีความเป็นไปได้ว่าพวกเขา อาจจะเผชิญกับพายุบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า เหมือนกับเรือ ที่เคยอัปปางในศตวรรษที่ 17

แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครทราบข้อมูลที่ชัดเจนว่าทำไมเรือถึงจม และหายไปนานกว่า 90 ปี และเพิ่งโผล่มาในปัจจุบัน !!?????

กองทัพเรือคิวบา จึงรีบเข้าตรวจสอบ สภาพเรือลำดังกล่าว มีความสมบูรณ์เกือบ 100% มีเพียงคราบสนิมเก่าตามกาลเวลา
แต่ที่น่าแปลกใจคือ ไร้ร่องรอยของมนุษย์บนเรือ มีเพียงสมุดบันทึกของกัปตัน แต่ไม่มีเรื่องราวในขณะที่เรือหายไปเลย



เรือลำนี้ยังปริศนาค้างใจ ของคนทั้งโลก มาตลอดว่า การหายไปนั้นมีเหตุอาถรรพ์จริงหรือไม่ถ้าเรือที่ว่า จมไปแล้ว มันกลับมา ลอยให้เห็นด้วยตาได้ยังไง แล้ว ผู้คนบนเรือ ไปไหนหมด ไม่มีเศษซากกระดูก หรือ เสื้อผ้า ให้เห็นเลยแม้แต่อย่างเดียว

พวกเขา หายไปไหนกันหมด??? เกิดอะไรขึ้นกันแน่ ในวันที่เกิดพายุ ปริศนา ลึกลับนี้ ยังคงรอการพิสูจน์กันต่อไป !!?

ขอบคุณที่มา : facebook.com/เรื่องลี้ลับของโลก

ภาพบางส่วนจาก google